ธนาคาร สิงคโปร์ เผชิญกับการตรวจสอบท่ามกลางเรื่องอื้อฉาวที่เกิดจากการฟอกเงินจากการพนัน

สิงคโปร์

สิงคโปร์ภาคการเงินพบว่าตนเองอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างเข้มงวดเนื่องจากว่า หน่วยหน้าที่เงินของสิงคโปร์(MAS) เตรียมการที่จะสอบสวน เครดิต สวิส และธนาคารอื่นๆที่อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวการฟอกเงินที่มีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมการเล่นเกมของเมืองและรัฐการสอบถาม เกินกว่าการตรวจสอบเป็นประจำซึ่งส่งสัญญาณถึงแรงโน้มถ่วงของสถานการณ์ที่เชื่อมโยงกับสถาบันการเงินในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

ประเทศกำลังกระชับการจับการพนันที่ผิดกฎหมาย

การสอบสวนเกิดขึ้นภายหลังการปราบปรามอย่างมากต่อผู้ซักเงินที่ถูกกล่าวหาส่งผลให้มีการยึดเกียรติยึด SGD 2.8 พันล้าน สินทรัพย์มูลค่า (2.04 พันล้านดอลลาร์) รวมถึงเงินสดเครื่องประดับและอสังหาริมทรัพย์ตำรวจในตอนแรก จับกุม10คนโดยเผยออกมาว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการพนันที่ผิดกฎหมายขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมหลายประเทศ

จาก15คนปรากฏตัวในศาลเมื่อเร็วๆนี้โดยอัยการแย้งว่าบุคคลเหล่านี้ ก่อให้เกิดความเสี่ยงสำหรับเพื่อการบิน.ทรัพย์สินของพวกเขาถูกยึด แต่ว่ายังคงมีความวิตกกังวลว่าพวกเขาอาจแอบซ่อนจำนวนเงินที่ไม่ได้เผยด้วย หนังสือเดินทางหลายใบในหมู่ผู้เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ยังกลัวว่าผู้ต้องสงสัยอาจปลอมแปลงเอกสารเพื่อหลบหลีกการควบคุมชายแดน

ผู้ต้องสงสัยทุกคนเป็น ชาวจีน ต้นกำเนิดแม้ว่าจะมีเอกสาร ID ที่หลากหลายในระหว่างการพิจารณาคดีผู้ถูกขังคนหนึ่ง ซูเจียนเฟิงมีการเปิดเผยเกี่ยวกับผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวเขากล่าวถึงว่าเป็นซีอีโอของ บริษัท เทคโนโลยีสารสนเทศที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์แต่ยอมรับว่าเขาไม่ทราบตำแหน่งหรือการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งย้ำความซับซ้อนที่มากขึ้นของคดีนี้

Credit Suisse เผชิญกับค่าปรับสำหรับการละเมิดข้อกำหนดในอดีต

การดำเนินงานที่โดดเด่นนี้ชี้ให้เห็นถึงขอบเขตของกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายที่อาจจะแทรกซึมเข้าไปในภาคการเงินของสิงคโปร์การตรวจสอบที่กำลังจะเกิดขึ้นของ MAS จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ต้องสงสัย การเชื่อมโยงของธนาคารกับผู้ต้องสงสัย เกี่ยวโยงกับโครงการฟอกเงินและประเมินประสิทธิภาพของลูกค้า กระบวนการตรวจสอบสถานะ.การเคลื่อนไหวนี้ควรจะเปิดเผยช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นและข้อผิดพลาดสำหรับเพื่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในสถาบัน

Credit Suisse เป็นหนึ่งในธนาคารที่ต้องเผชิญกับการตรวจสอบโดย MAS และไม่แปลกหน้ากับการโต้กันน่าสังเกตว่ามันมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวที่มีชื่อเสียง 1ประเทศมาเลเซีย ดีเวลลอปเมนต์ (1MDB) เรื่องอื้อฉาว คดีคอร์รัปชั่นที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของมาเลเซียการมีส่วนร่วมของ Credit Suisse ส่งผลให้ ราคาปูน 700,000 (509,900 เหรียญสหรัฐ) ละเอียด เนื่องจากว่าข้อบกพร่องสำหรับในการควบคุมการป้องกันการฟอกเงินและมาตรฐานการปฏิบัติตาม

ขณะที่ MAS เตรียมที่จะสอบสวน Credit Suisse และธนาคารที่เกี่ยวข้องอื่นๆแรงโน้มถ่วงของเรื่องอื้อฉาวการฟอกเงินที่ขับเคลื่อนจากการพนันในสิงคโปร์มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของสถาบันการเงิน แนวทางปฏิบัติในการจัดการความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ.ผลการสอบสวนจะเผยออกมาว่า Credit Suisse เรียนรู้จากข้อผิดพลาดในอดีตหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดอีกที